Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu hàng kỹ thuật cao sang Trung Quốc


Hoa Kỳ cho biết, họ sẽ kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu sang Trung Quốc những mặt hàng kỹ thuật cao có thể được sử dụng cho mục đích quân sự.

Cũng theo luật lệ mới được loan báo ngày hôm qua này thì những khách hàng Trung Quốc nào đã được chấp thuận, sẽ được phép nhập khẩu thêm nhiều mặt hàng kỹ thuật cao một cách dễ dàng hơn.

Bộ Trưởng Thương Mại Hoa Kỳ, ông Carlos Gutirerez nói rằng các luật lệ mới này lập lại sự quân bình cho quan hệ phức tạp giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Ông Gutierez nói rằng, những luật lệ có hiệu lực vào tuần tới này sẽ tạo điều kiện dẽ dàng hơn cho các công ty Hoa Kỳ bán cho các khách hàng Trung Quốc được tín nhiệm trong khi không để cho Trung Quốc xâm nhập khu vực kỹ thuật của Hoa Kỳ.

Những mặt hàng chịu tác dụng của những luật lệ này gồm các phi cơ, các thiết bị lasers và viễn thông có thể được sử dụng cho công tác truyền tin trong không gian.

Tháng trước, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nói rằng, Trung Quốc đang hiện đại hóa quân đội của họ theo chiều hướng có thể tung ra các cuộc đánh phủ đầu vượt quá vùng Đông Á.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG