Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Iraq ban bố lệnh giới nghiêm vô hạn định ở Basra


Thủ tướng Iraq hôm nay ra lệnh giới nghiêm vô hạn định trong thành phố Basra ở nam bộ sau khi một đền thờ hồi giáo Sunni ở thị trấn kế bên bị tấn công bằng bom. Nhiều kẻ vũ trang đã phá hủy ngôi đền thờ trong thị trấn Zubair, nhưng không gây thương vong nào.

Ít nhất 6 đền thờ hồi giáo Sunni khác đã bị tấn công từ khi những kẻ bị nghi là các phần tử al-Qaida đánh bom ngôi đền thiêng liêng Askariya của người hồi giáo Shia ở Samarra hôm thứ Tư.

Tổng thống Bush nói rằng bọn khủng bố hành động với mục đích tạo ra tình trạng rối loạn để Hoa Kỳ từ bỏ nước Iraq với nền dân chủ còn non trẻ này.

Trong một diễn biến khác, một tổ chức có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida tại Iraq cho biết họ đã giết 14 binh sĩ và cảnh sát viên sau khi thời hạn chót đề ra đã qua đi. Tổ chức này hôm qua đưa lên internet một băng video cho thấy một quân nổi dậy mang mặt nạ đang bắn vào đầu các nạn nhân người Iraq.

Hôm thứ Hai tổ chức vừa kể nói rằng họ đang giam giữ 14 người Iraq và dọa sẽ giết những người này trong vòng 72 tiếng đồng hồ nếu chính phủ không trả tự do cho các tù nhân hồi giáo Sunni. Có 4 binh sĩ Hoa kỳ thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở Iraq ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG