Đường dẫn truy cập

Việt Nam dự định thành lập công ty Tài chính Ðiện lực


Điện lực Việt Nam dự kiến sẽ thành lập một công ty tài chính để tăng ngân sách cho đầu tư năng lượng bằng việc phát hành trái phiếu và các loại chứng khoán khác.

Bản tin của Reuters trích thuật tuyên bố hôm thứ năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết công ty mới này mang tên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tài chính Điện lực, sẽ được thành lập vào tháng này nếu được ngân hàng trung ương chấp thuận.

Tuyên bố này cho biết công ty sẽ phát hành trái phiếu doanh nghiệp để phục vụ nhu cầu đầu tư của ngành điện. Công ty cũng sẽ phát hành chứng chỉ tiền gửi, tín phiếu và các hình thức khác để thu hút nguồn vốn từ trong nước và nước ngoài.

Các nhà điều hành Tổng công ty Điện lực Việt Nam cho biết tập đoàn cần từ 3 tỉ đến 4 tỉ đô la một năm trong 3 năm tới để xây dựng các nhà máy điện và một hệ thống đường dây điện nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng đang tăng cao do sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Việt Nam.

Tập đoàn dự kiến sẽ phát hành 8 tỉ đồng trái phiếu trong năm nay, tăng hơn 2 tỉ so với năm ngoái.

Công ty mới này sẽ có vốn điều lệ là 3 tỉ đồng. Tập đoàn điện lực sẽ chiếm khoảng 90% số vốn điều lệ và 10% còn lại do Công ty Cổ phần chứng khoán An Bình và Công ty Bảo hiểm Toàn Cầu góp vốn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG