Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ công bố phúc trình hằng năm về nạn buôn người


Bắc Triều Tiên, Miến Điện và Malaysia đã bị Hoa Kỳ liệt kê là những quốc gia vi phạm trầm trọng nhất trong bản phúc trình hằng năm về nạn buôn người.

Phúc trình được bộ ngoại giao Hoa Kỳ công bố hôm thứ ba, nêu lên mối quan ngại rằng những người bị Bắc Triều Tiên gửi đi làm việc ở nước ngoài phải đương đầu với những điều kiện khắc nghiệt.

Cũng liên quan đến Bắc Triều Tiên, bản phúc trình cũng cho biết phụ nữ và trẻ em được hứa hẹn cho công ăn việc làm ở nước ngoài rồi bị cưỡng bách lao động hoặc bị khai thác tính dục.

Tại Miến Điện, phúc trình nói rằng phụ nữ, trẻ em bị buôn bán sang nhiều quốc gia kể cả Thái Lan và Trung Quốc cho mục đích cưỡng bách lao động và mãi dâm.

Lần đầu tiên Malaysia bị xếp vào hàng các quốc gia vi phạm trầm trọng nhất trong bản phúc trình năm nay. Phúc trình nói rằng Malaysia là một quốc gia trung chuyển cho phụ nữ và trẻ em bị buôn bán để dùng vào mục đích khai thác tính dục.

Riêng về Việt Nam, thì bản phúc trình nói rằng nước này là một một nguồn xuất phát và điểm đến cho đàn ông, phụ nữ và trẻ gái bị buôn bán để khai thác sức lao động và hành nghề mãi dâm.

Phụ nữ và trẻ gái Việt Nam bị đưa sang Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Hồng Kông, Macau, Malaysia, Đài Loan, Anh, và Cộng Hòa Czech để khai thác tình dục.

Vẫn có những tin tức đáng tin cậy về một số phụ nữ Việt được gả bán qua các tay mối lái quốc tế là những nạn nhân đã bị buôn bán hoặc bị lợi dụng. Trong lúc số người bị lừa đảo gả bán cho đàn ông Đài Loan đã hạ giảm nhờ những luật lệ nghiêm khắc hơn do nhà chức trách Đài Loan đưa ra thì con số phụ nữ gả bán cho đàn ông Nam Triều Tiên lại tăng hơn gấp dôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG