Đường dẫn truy cập

Nhân viên hãng Indian Airlines đình công


Hằng ngàn hành khách bị kẹt tại các phi trường khắp nơi ở Ấn Ðộ hôm nay vì công nhân của công ty hàng không Indian Airlines đình công đòi tăng lương và được hưởng thêm lợi ích.

Nhiều chuyến bay bị hủy bỏ gây ra tình trang rối loạn tại các phi trường những thành phố lớn, như thủ đô New Delhi, Mumbai, Bangalore và thành phố Kolkata ở đông bộ.

Bộ trưởng hàng không Ấn Ðộ Praful Patel, cho biết tất cả khoảng 40% các chuyến bay của hàng không Indian Airlines bị gián đoạn. Ông nói cuộc đình công là bất hợp pháp và kêu gọi công nhân trở lại làm việc nếu không công ty sẽ có biện pháp.

Nhiều ngàn nhân viên phụ trách cân hành lý và tiếp viên tại phi trường đã đình công xế ngày hôm qua sau khi thất bại trong các cuộc thảo luận về việc họ có thể bị mất các lợi nhuận sau khi công ty Indian Airlines dự trù sáp nhập với công ty Air India, là công ty vận chuyển quốc tế lớn nhất trong nước.

Cả hai công ty này đều do nhà nước quản lý và đang gặp phải sự cạnh tranh ngày càng gia tăng của các công ty hàng không tư đang phát triển mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG