Đường dẫn truy cập

Cuộc họp giữa Iran và Cơ quan Nguyên Tử Năng bị hủy bỏ


Cuộc hội đàm giữa Giám đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Liên Hiệp Quốc và các giới chức cao cấp của Iran để bàn về chương trình hạt nhân của nước này đã bị bãi bỏ.

Giám đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, ông Mohammed ElBaradei lẽ ra sẽ họp với các giới chức Iran tại Vienna vào ngày hôm nay. Nhưng cuộc hội đàm này đã bị hủy bỏ sau khi cuộc họp sáng hôm nay giữa phó trưởng đoàn thương thuyết Iran, ông Javad Vaidi, với thương thuyết gia của Liên Hiệp Châu Âu, ông Robert Cooper, không đạt được bao nhiêu tiến bộ.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã hai lần áp đặt các biện pháp chế tài có giới hạn đối với Iran vì nước này không chịu ngưng những hoạt động tinh luyện chất uranium có thể được sử dụng để chế tạo võ khí hạt nhân hoặc sản xuất điện năng.

Trong một cuộc họp với ban giám đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế ngày hôm nay, ông ElBaradei nói rằng, Iran tiếp tục mở rộng chương trình tinh luyện uranium mà các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc không đạt được tiến bộ nào để xác định về tính chất và tầm vóc của chương trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG