Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ nhóm họp vào tháng tới để thông qua một chính phủ mới


Một giới chức cao cấp của Việt Nam cho biết các nhà chức trách Việt Nam sẽ nhóm họp vào tháng tới để thông qua một chính phủ mới, trong đó sẽ có ít bộ ngành hơn hiện nay.

Bản tin của Dow Jones trích thuật lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thang Văn Phúc nói rằng Việt Nam đang tiến tới một nền kinh tế thị trường, vì vậy Việt Nam cần một chế độ quản trị hiệu quả trong thời gian tới đây.

Ông Phúc không cho biết chi tiết về những thay đổi trong cơ cấu chính phủ, tuy nhiên theo phát biểu của ông trên báo chí nhà nước thì chính phủ sẽ không có 26 bộ như hiện nay.

Chính phủ hiện cũng có 12 cơ quan thực hiện các chức năng ngang bộ.

Truyền thông nhà nước Việt Nam cũng trích lời ông Phúc nói rằng việc áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính trong tương lai sẽ giúp nâng cao hiệu quả của chính phủ và giảm bớt sự cồng kềnh của bộ máy chính phủ hiện hành.

Theo các nguồn tin của chính phủ Việt Nam thì Việt Nam dự kiến có 20 bộ, trong đó có Bộ Kinh tế, là một bộ mới và được thành lập bằng việc tái cơ cấu lại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bộ Nông nghiệp, cũng sẽ là một bộ mới dự kiến sẽ được thành lập với sự kết hợp của 3 bộ, gồm có Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Thủy sản và Bộ Tài Nguyên Môi trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG