Đường dẫn truy cập

Thủy thủ Việt Nam và Indonesia tìm cách nhập cảnh Nam Triều Tiên bất hợp pháp


Hơn hai mươi thủy thủ Việt Nam và Indonesia đã nhảy xuống biển từ hai chiếc tàu đánh cá và bơi hơn một cây số vào bờ để tìm cách nhập cảnh Nam Triều Tiên bất hợp pháp.

Theo bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hán Thành: 12 người Việt Nam và 9 người Indonesia đã nhảy ra khỏi hai chiếc tàu đánh cá của Nam Triều Tiên lúc đó đang thả neo cách bờ biển của thành phố cảng Busan ở miền Nam khoảng 1,300 mét.

Một giới chức của lực lượng hải cảnh Busan nói rằng: Những thuyền viên đó đã đeo phao vào người rồi nhảy xuống biển. Một người bị hải cảnh bắt được, nhưng 20 người khác đã bơi vào bờ rồi trốn mất.

Trong nửa đầu của năm 2006, ở Busan đã xảy ra ba vụ tương tự, với mấy mươi thuyền viên nước ngoài tìm cách nhập cảnh trái phép. Vụ nhảy tàu hôm thứ ba là vụ đầu tiên kể từ tháng 7 năm ngoái, là lúc nhà chức trách qui định các tàu đánh cá phải neo xa bờ hơn.

Trong những năm gần đây, Nam Triều Tiên đã trở thành một nơi thu hút nhiều nhân công nước ngoài đến từ những nước nghèo hơn.

Hôm thứ hai, lực lượng tuần duyên Nam Triều Tiên đã bắt giữ một chiếc tàu chở hàng của Trung Quoácchở theo 88 di dân bất hợp pháp sau một vụ rượt đuổi bằng tàu và máy bay kéo dài 6 tiếng đồng hồ ở ngoài khơi đảo Jeju ở miền Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG