Đường dẫn truy cập

Cựu tổng thống Liberia tẩy chay phiên tòa ở La Haye


Cựu tổng thống Charles Taylor của Liberia đang tẩy chay phiên tòa ở La Haye xử ông về tội ác chiến tranh, và nói rằng ông không tin là phiên xử này sẽ được công bằng.

Trong tuyên bố do luật sư của ông tuyên đọc hôm nay, ông Taylor nói rằng phiên tòa được Liên hiệp quốc hậu thuẫn này là một màn kịch và ông đã mất tin tưởng đối với khả năng thực thi công lý của tòa án.

Ông Taylor đã không có mặt ở pháp đình hôm nay và nói rằng ông sẽ không tham dự bất kỳ phiên tòa nào.

Ông Taylor tố cáo rằng tòa án không cho ông được quyền biện hộ đầy đủ vì họ chỉ cho ông có một luật sư trong lúc bên công tố có tới 9 luật sư.

Ông Karim Khan, luật sư của ông Taylor, sau đó đã rời khỏi pháp đình và nói rằng ông Taylor muốn tự đại diện trong vụ án này. Tuy nhiên viên chánh án đã ra lệnh tiến hành phiên xử.

Cựu lãnh tụ độc tài của Liberia này bị truy tố về 11 cáo trạng tội ác chiến tranh trong thời gian xảy ra nội chiến ở Sierra Leonne từ năm 1991 đến năm 2002.

Một cựu công tố viên của Tòa án đặc biệt về Sierra Leonne cho đài VOA biết rằng phiên tòa hôm nay là một diễn tiến quan trọng vì đây là lần đầu tiên một vị nguyên thủ quốc gia ở Phi Châu bị truy tố về tội ác chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG