Đường dẫn truy cập

Chiến hạm Mỹ oanh kích một ngôi làng ở miền bắc Somalia


Các giới chức tại Somalia cho hay, các chiến hạm của hải quân Hoa Kỳ đã oanh tạc một làng duyên hải là nơi những người bị nghi là các phần tử nổi dậy Hồi Giáo đã thiết lập một căn cứ.

Cuộc tấn công này xảy ra đêm hôm qua, Thứ Sáu, khi một khu trục hạm của hải quân nổ súng vào khu vực chung quanh làng Bargal, tọa lạc tại vùng bán tự trị Puntland ở miền Bắc Somalia.

Các giới chức nói rằng, các phần tử cực đoan này đã tới Bargal hồi đầu tuần này và sau đó đã giao tranh với các binh sĩ trong vùng.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ không thể xác nhận hay phủ nhận nguồn tin vừa kể. Ông chỉ có thể nói rằng, Hoa Kỳ vẫn theo đuổi việc làm giảm bớt khả năng của bọn khủng bố khi tìm được chúng.

Hôm qua, Đài truyền hình quốc tế CNN đưa tin rằng các chiến hạm vừa kể đã bắn vào một người bị nghi là một tay hoạt vụ của tổ chức al-Qaida có nhúng tay vào các cuộc tấn công bằng bom xảy ra gần như cùng một lúc nhắm vào các Sứ quán Hoa Kỳ tại Kenya và Tanzania năm 1998.

Hồi đầu năm nay, Hoa Kỳ đã thực hiện các cuộc không kích nhắm vào các tay họat vụ của tổ chức al-Qaida tại miền nam Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG