Đường dẫn truy cập

Việt Nam bãi bỏ mức thuế nhập khẩu xăng dầu


Bộ Tài chính Việt Nam đã bãi bỏ mức thuế nhập khẩu từ 5% xuống còn 0% đối với mặt hàng xăng dầu nhằm giúp giảm mức thua lỗ cho các doanh nghiệp nhập khẩu xăng sau khi giá xăng trên toàn cầu tăng cao.

Bản tin của Dow Jones trích thuật lời một giới chức Bộ Tài chính Việt Nam cho biết thuế xăng sẽ được giảm bắt đầu từ thứ tư.

Đây là lần thứ ba trong năm nay, Việt Nam phải điều chỉnh thuế nhập khẩu xăng nhằm giúp các doanh nghiệp xăng dầu nhà nước bớt thua lỗ.

Tuy nhiên sự thay đổi mức thuế này không tác động đến giá xăng bán cho người tiêu dùng, bởi chính phủ đã qui định giá xăng bán lẻ thấp hơn nhiều so với giá tại các nước láng giềng.

Tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam vẫn phải chịu mức lỗ khoảng 1000 đồng một lít bởi các chi phí khác như chi phí vận chuyển cũng như thuế trong nước.

Giá xăng thế giới đã tăng lên tới 90 đô la một thùng trong tuần nay, tức là tăng 7% so với giá đầu tháng 5, điều này có nghĩa là công ty xăng dầu lớn nhất Việt Nam, Petrolimex hiện đang lỗ khoảng 5 tỉ đồng mỗi ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG