Đường dẫn truy cập

Ông Zoellick được đề cử vào chức vụ chủ tịch Ngân Hàng thế Giới


Tổng thống Bush đề cử cựu phó ngoại trưởng Hoa Kỳ Robert Zoellick vào chức tân chủ tịch Ngân Hàng thế Giới. Ông Zoellick sẽ thay thế ông Paul Wolfowitz, là đương kim chủ tịch Ngân Hàng thế Giới đã từ chức vì bị tai tiếng về việc sắp xếp tăng lương và thăng chức cho bạn gái của ông, cũng là một nhân viên của cơ quan này. Ông loan báo rằng ông rời khỏi chức vụ ngày 30 tháng 6.

Một giới chức cao cấp trong chính phủ hôm qua nói rằng ông trông đợi ông Zoellick, năm nay 53 tuổi, giới chức điều hành hàng đầu của Goldman Sachs, một công ty chứng khoán tại New York, sẽ được các thành viên trong ban chấp hành của Ngân hàng thế giới chấp thuận.

Trong thời gian phục vụ tại Bộ Ngoại Giao, ông Zoellick đã bỏ ra nhiều thời gian đáng kể để đem lại hòa bình cho vùng Darfur của Sudan.

Năm 2006, trong một buổi nói chuyện với các phóng viên, ông đã nói đến những khó khăn tại Darfur và rằng ông hy vọng tình trạng bạo động tại đó sẽ giảm bớt.

Theo truyền thống, lâu nay Hoa Kỳ vẫn chọn chủ tịch cho Ngân Hàng thế Giới đặt trụ sở tại Washington, còn Liên hiệp Châu Âu thì luôn luôn lãnh đạo Quỹ tiền tệ quốc tế, một cơ quan tương tự như Ngân Hàng Thế Giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG