Đường dẫn truy cập

Beckham được mời trở lại đội tuyển Anh


David Beckham vừa được mời trở lại tham gia đội tuyển bóng đá Anh. Phong độ thi đấu của Beckham đã tốt hơn trong màu áo của Real Madrid thời gian gần đây chính là nguyên do khiến cho huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Anh, ông Steve McClaren, quyết định mời anh trở lại với đội tuyển.

Sau thất bại tại World Cup 2006 của đội Anh, Beckham đã trả lại chiếc băng thủ quân, và cũng kể từ đó tân huấn luyện viên McClaren đã loại tên anh ra khỏi danh sách đội tuyển quốc gia.

Quyết định hôm thứ bảy vừa qua của ông McClaren mang lại cho Beckham hy vọng rằng anh sẽ không phải ngồi ghế dự bị trong các trận đấu sắp tới của đội tuyển.

Ngày 1 tháng 6 tới đây, đội Anh sẽ đấu trận giao hữu với Brazil trên sân Wembley. Sau đó 5 ngày, đội tuyển Anh sẽ đến làm khách trên sân Estonia trong khuôn khổ vòng lọai của Bảng E để tranh vé tham dự Euro 2008.

Huấn luyện viên McClaren cho biết: “Trận đấu sắp tới rất quan trọng và đội Anh cần phải thắng Estonia. Kể từ cuôi năm ngoá, Beckham đã thi đấu suất sắc. Ở trận đấu với Estonia, đội Anh cần có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, và Beckham sẽ là một, do đó tôi đã quyết định chọn Beckham."

Những đánh giá như vừa nêu của ông McClaren khiến cho giới hâm mộ tin rằng Beckham sẽ có mặt trong đội hình chính thức gặp Estonia trong trận đấu mà đội Anh cần phải thắng để tiếp tục so kè với Croatia, Israel và Nga trong cụôc đua giành 2 chíêc vé của Bảng E để góp mặt tại Euro 2008.

Một chọn lựa khác của ông McClaren cho vị trí tiền vệ phải của đội Anh, tức là vị trí sở trường của Beckham, trong trận gặp Estonia là ngôi sao 20 tuổi, Aaron Lennon của Tottenham. Hiện chưa rõ Lennon có kịp bình phục từ chấn thương đầu gối trước trận đấu quan trọng sắp tới hay không.

Huấn luyện viên McClaren cho biết John Terry sẽ mang băng thủ quân trong trận đấu gặp Estonia, còn Beckham chỉ giữ nhiệm vụ của một cầu thủ trong đội hình.

Có những nguồn tin cho rằng Michael Owen có thể sẽ xuất hiện trong màu áo của đội tuyển Anh trong trận đấu sắp tới. Nếu đúng như vậy, thì cũng giống như trường hợp của Beckham, đây sẽ là lần đầu tiên Owen có mặt trong đội hình của đội Anh kể từ khi anh bị chấn thương trong trận đấu với Thụy Điển tại World Cup 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG