Đường dẫn truy cập

Thống đốc bang New Mexico loan báo ra tranh cử tổng thống


Thống đốc bang New Mexico, ông Bill Richardson, loan báo ông sẽ vận động để tranh chức vụ Tổng Thống Hoa Kỳ, và như thế Đảng Dân Chủ lại có thêm một ứng cử viên khác nữa muốn tham gia vận động để được đề cử đại diện cho Đảng trong cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới.

Thống đốc Richardson đưa ra lời loan báo này hôm thứ Hai tại Los Angeles, California, ông nói Hoa Kỳ đang cần một nhà lãnh đạo có kinh nghiệm và có khả năng đoàn kết nhân dân trong nước và vận động sự ủng hộ của các nước ngoài.

Ông Richardson từng phục vụ trong vai trò thành viên Quốc Hội, ông cũng từng giữ chức vụ đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, và Bộ Trưởng Năng Lượng dưới thời chính phủ Tổng Thống Clinton.

Ông Richardson cũng đã từng tham gia các sứ mạng ngoại giao ở nước ngoài, kể cả việc thương thuyết để vận động cho một số người Mỹ bị bắt giữ ở Iraq và Sudan cùng những nơi khác, được trả tự do.

Hồi tháng Ba, ông có mặt trong một phái đoàn đã du hành sang Bắc Triều Tiên, để tìm cách thu hồi thi thể của một số nhân viên quân sự bị giết chết trong thời Chiến Tranh Triều Tiên.

Thống đốc Richardson, năm nay 59 tuổi, hy vọng sẽ trở thành vị Tổng Thống Mỹ đầu tiên xuất thân từ nguồn gốc nói tiếng Tây Ban Nha.

Ông sẽ cạnh tranh với các Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton, Barack Obama, và cựu Thượng Nghị Sĩ John Edwards, cùng nhiều người khác để vận động được Đảng Dân Chủ đề cử ra đại diện cho Đảng trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2008 tại Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG