Đường dẫn truy cập

Việt Nam mở điều tra một đường dây buôn lậu ma túy qui mô


Việt Nam đang điều tra một đường dây buôn lậu ma túy đã vận chuyển hàng tấn heroin trên khắp Việt Nam trong 5 năm qua với sự tham gia của gần 100 người.

Bản tin hôm thứ hai của Tân Hoa Xã trích thuật nguồn tin của báo Thanh Niên cho biết giữa giai đoạn năm 2002 tới cuối năm 2006, đường dây do một phụ nữ tên Nguyễn Thị Thơm, 28 tuổi, ở Hà Nội và một người đàn ông tên Nguyễn Lương Dân, 51 tuổi ở tỉnh Bắc Giang cầm đầu đã buôn bán và vận chuyển hàn tấn heroin và ma túy tổng hợp ở thủ đô Hà Nội và một số địa phương ở miền bắc và miền nam, trong đó có TP. Hồ Chí Minh.

Ông Trần Quang Trọng, Cục trưởng cục Điều tra Tội phạm Ma túy cho biết các thành viên của đường dây nay đã sử dụng xe thuê riêng để vận chuyển heroin từ các tỉnh ở miền bắc như Sơn La và Hà Nội và những tỉnh biên giới như Lạng Sơn và vận chuyển ma túy tổng hợp, trong đó có nhiều loại ma túy mới không có trong danh sách quản lý của Việt Nam và các nước khác, từ các tỉnh biên giới tây nam tới TP. Hồ Chí Minh.

Vào khoảng giữa tháng 3 và tháng 12 năm 2006, công an địa phương đã bắt 28 thành viên của đường dây này trong đó có Thơm và Dần. Họ cũng thu giữ 793 gam heroin, 35 gam cần sa, 280 viên hồng phiến, 4 xe ô tô, 20.820 đô la và 11,4 tỉ đồng tiền mặt và các giấy tờ khác.

Theo số liệu của Bộ Công An, tính đến cuối năm 2006, Việt Nam có khoảng 160 ngàn 226 người nghiện ma túy, hơn 70% số người này ở độ tuổi từ 18-35.

Việt Nam và 9 thành viên khác của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á hy vọng sẽ trở thành khu vực không có ma túy vào năm 2015.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG