Đường dẫn truy cập

Sáu người Palestine thiệt mạng trong các vụ không kích của Israel


Quân đội Israel đã thực hiện 4 phi vụ tấn công vào các mục tiêu bị tình nghi là Hamas tại Gaza City, gây thiệt mạng cho ít nhất là 6 người.

Phe Palestine nói rằng cuộc tấn công mới nhất này đã đánh trúng một chiếc xe hơi, gây thiệt mạng cho 3 người, trong đó có ít nhất là 2 thường dân.

Tuy nhiên, theo lời Israel thì mục tiên tấn công là một toán phóng phi đạn. Những cuộc không kích trước đó đã đánh trúng một tòa cao ốc của Hamas, một chiếc xe hơi chở các phần tử tranh đấu, và một vị trí ở bên ngoài ngôi nhà một thành viên của nhóm Hamas.

Phe Palestine nói rằng chiến xa của Israel cũng đã băng qua phía Bắc Dải Gaza.

Israel đã mở những cuộc không kích này sau những ngày phe Hamas mở những cuộc tấn công bằng Rocket từ Dải Gaza.

Cánh vũ trang của Hamas cảnh báo rằng họ có thể mở lại những vụ đánh bom tự sát nhắm vào Israel.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ông Sean McCormack đã lên tiếng kêu gọi tất cả mọi bên hãy tự chế, tuy nhiên ông nói rằng Israel có quyền tự vệ.

Trong khi đó, 3 người Palestine đã bị thiệt mạng trong những vụ đụng độ liên tục giữa các phe phái kình chống nhau của Palestine là Hamas và Fatah tại Gaza.

Vì những vụ bạo động này mà Tổng Thống Mahmoud Abbas của đảng Fatah, đã hoãn lại cuộc viếng thăm Gaza để mở những cuộc hội đàm với Thủ Tướng Ismail Haniyeh của nhóm Hamas.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG