Đường dẫn truy cập

Việt Nam đình chỉ việc sử dụng vaccine viêm gan B


Hôm thứ năm, một người phát ngôn Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, Việt Nam đã đình chỉ việc sử dụng vaccine viêm gan B sau khi ba cháu bé sơ sinh tử vong và một bé bị sốt cao sau khi được tiêm chủng.

Theo bản tin hôm thứ sáu của AP trích thuật lời bà Dida Connor, người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới, cho biết một phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới từ Genevè dự kiến sẽ tới Việt Nam tuần này để điều tra về các trường hợp xảy ra từ ngày 23 tháng 4 đến ngày 7 tháng 5 tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Thanh Hóa.

Loại vaccine do công LG Life Science Ltd. sản xuất và được Tổ chức Y tế Thế giới chấp thuận đã được lưu hành trên toàn thế giới. Bộ phận Miễn dịch và Tiêm chủng của cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc này đã đề nghị các nước ngưng sử dụng các liều thuốc từ những lô vaccine này cho tới khi nguyên nhân của các trường hợp sốc thuốc được xác định.

Bà Connor nói thêm rằng Việt Nam đã đình chỉ việc sử dụng loại vaccine viêm gan B của công ty LG cho tới khi cuộc điều tra hoàn tất.

Một giới chức của công ty LG Life Science tại Hán Thành cho biết đây là lần đầu tiên loại vaccine này bị điều tra kể từ khi công ty sản xuất vào năm 1992. khoảng 500 triệu liều vaccine này đã được bán cho khoảng 60 nước kể từ đó.

Giới chức không nêu danh tính này cũng nói rằng họ hy vọng những trường hợp tử vong này không phải do lỗi của sản phẩm. Ông cũng cho biết công ty đã cử các giới chức tới Việt Nam để hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới trong việc điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG