Đường dẫn truy cập

Agribank sẽ bán cổ phần cho công chúng lần đầu tiên vào năm 2008


Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tức Agribank, cơ quan tín dụng có tích sản lớn nhất của Việt Nam, dự định bán cổ phần cho công chúng lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2008.

Thông tấn xã Reuters thuật lại tin của báo Banking Times của ngân hàng nhà nước trích thuật lời ông Nguyễn Thế Bình nói rằng, đến tháng 3 năm 2008 khi việc cổ phần hóa tất cả các chi nhánh gần như hoàn tất thì Agribank sẽ tiến hành việc chào sàn vào tháng 8.

Vấn đề cổ phần Agribank, sau khi 4 ngân hàng nhà nước dự trù chào sàn vào cuối năm nay, được coi như một thử nghiệm các cam kết mở cửa thị trường mà Việt Nam đã đưa ra trước khi được thu nhận vào WTO hồi tháng giêng.

Vẫn theo lời ông Bình, cùng với việc chuẩn bị cổ phần hóa một phần, Agribank cũng dự định đa dạng hóa để chuyển thành một tổ hợp bao gồm một ngân hàng và ít nhất 11 công ty cổ phần.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo Banking Times, ông Bình cho biết các công ty này sẽ cung cấp các dịch vụ từ bảo hiểm đến trung gian tài chính, cho đến mua bán vàng và bất động sản.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG