Đường dẫn truy cập

Hamas, Fatah đồng ý chấm dứt giao tranh


Các giới chức Palestine cho hay các nhà hòa giải Ai Cập đã đứng trung gian để giúp đạt được một thỏa thuận chấm dứt loạt giao tranh phe phái trong giải Gaza. Vụ giao tranh đã làm 4 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Các giới chức cho hay nhóm tranh đấu Hồi giáo Hamas và phe Fatah kình chống đã đồng ý rút những lực lượng vũ trang của họ ra khỏi các đường phố ở Gaza

Vụ giao tranh hôm chủ nhật là diễn biến tệ hại nhất kể từ khi hai bên đạt được thỏa thuận về một chính phủ đoàn kết quốc gia 2 tháng trước.

Giao tranh đã khởi sự khi những người vũ trang hạ sát một thủ lãnh địa phương của Lữ Đoàn Tử Đạo al-Aqsa có liên hệ với phe Fatah, và người tài xế của ông. Nhóm này đã qui lỗi cho phe Hồi giáo Hamas. Nhưng phe này không nhận là có dính líu tới vụ hạ sát này.

3 người cũng đã bị thương khi tham dự lễ mai táng của thủ lãnh này.

Trong một vụ khác, những kẻ có vũ trang đã hạ sát 2 người đàn ông và gây thương tích cho 9 người khác trong giải Gaza. Và những người đeo mặt nạ đã bắt cóc một giớ chức của phe Hamas ở bên ngoài căn nhà của ông trong giải Gaza.

Tình trạng căng thẳng ở Gaza đã diễn ra trong lúc nội các an ninh của Israel thảo luận về cách đối phó bằng quân sự với các vụ tấn công liên tục bằng rocket của Palestine.

Các giới chức Israel đã quyết định không mở một vụ tấn công lớn vào giải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG