Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh cao cấp của Taleban tại Afghanistan bị hạ sát


Các giới chức NATO và Afghanistan cho hay một viên chỉ huy cao cấp của Taleban đã bị hạ sát trong khi giao tranh với binh sĩ Afghanistan và quốc tế tại miền nam nước này.

Trong một thông cáo, các giới chức NATO nói rằng cái chết của Mullah Dadullah là một cú đánh nghiêm trọng vào cuộc nổi dậy của phe Taleban.

Một viên chức tình báo Afghanistan hôm nay nói rằng Mullah Dadullah đã bị hạ sát hôm qua tại tỉnh Helmand, và thi thể của ông ta đã được đưa tới tỉnh Kandahar kế cận.

Tin cho hay giới hữu trách ở thành phố Kandahar sau đó đã cho các cơ quan truyền thông địa phương thấy xác chết này. Cái xác này bị mất phần dưới một bên chân và cũng có nhiều vết thương vì đạn. Các phóng viên từng phỏng vấn Dadullah nói rằng cái xác này rất giống viên chỉ huy Taleban bị cụt một chân.

Dadullah đã chỉ huy nhiều cuộc tấn công của phe Taleban tại nam bộ Afghanistan, và cũng từng can dự vào những vụ bắt cóc mới đây nhắm vào những người Afghanistan và người nước ngoài.

Dadullah là một trong các thủ lãnh cao cấp nhất của Taleban bị hạ sát kể từ khi lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo lật đổ chế độ Taleban ở Afghanistan vào năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG