Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush thị sát các thiệt hại tại bang Kansas


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã đến thăm tiểu bang Kansas thuộc vùng Trung Tây, để xem mức độ thiệt hại và gặp những người sống sót sau trận bão hầu như san bằng một thị trấn và gây thiệt mạng cho ít nhất là 10 người.

Tổng Thống Bush đã thị sát thị trấn nhỏ Greensburg bằng máy bay hôm thứ tư và nói chuyện với các cư dân, nạn nhân của trận bão. Trận bão đã tàn phá hơn 90% thị trấn.

Tổng Thống Bush nói với các phóng viên báo chí rằng ông rất ngạc nhiên trước sức mạnh và nghị lực của những người sống sót.

Hôm thứ hai, Thống Đốc bang Kansas bà Kathleen Sebelius nói rằng các nỗ lực phục hồi đang gặp trở ngại vì Đội Vệ Binh Quốc Gia trong bang thiếu xe tải, máy bay trực thăng và các thiết bị khác.

Thống Đốc Sebelius và các Thống Đốc khác của Mỹ phàn nàn rằng cuộc chiến tranh Iraq đã rút cạn các thiết bị mà các đơn vị Vệ Binh Quốc Gia cần, trong trường hợp tình trạng khẩn cấp xảy ra ở địa phương.

Tuy nhiên, trên đường đến Kansas với Tổng Thống Bush, Giám Đốc của FEMA, cơ quan giải quyết tình trạng khẩn cấp liên bang, ông David Paulson nói rằng Vệ Binh Quốc Gia không quá thiếu thốn thiết bị.

Ông cho biết ông đã nói chuyện với Thống Đốc Sebelius và các giới chức khác trong bang và họ nói rằng họ không thiếu thiết bị.

Tuy nhiên, ông nói ông được nghe là người ta lo ngại nếu có một thiên tai khác xảy ra thì bang có thể thiếu các thiết bị cần thiết.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG