Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ðức mở nhiều vụ đột kích trước hội nghị G-8


Các công tố viên liên bang Đức cho biết cảnh sát đã lục soát văn phòng của những người chống đối đang hoạch định những vụ biểu tình chống toàn cầu hóa và một cuộc họp thượng đỉnh quốc tế sẽ diễn ra tại vùng duyên hải Baltic của nước Đức.

Trong một công bố bằng văn bản, các công tố viên liên bang tại Kkarlsruhe cho biết gần 900 cảnh sát tham gia vào các cuộc đột kích hôm nay ở khoảng 40 địa điểm khắp vùng bắc bộ nước Đức.

Nhà chức trách cho biết đang điều tra 18 cá nhân bị nghi đang tổ chức cái mà họ gọi là một tổ chức khủng bố dự trù sẽ thực hiện các vụ tấn công bằng bom lửa và các hình thức bạo động khác tại Heiligendarmm, nơi diễn ra cuộc họp Thượng đỉnh G-8.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng nội vụ Đức, ông Wolfgang Schaeuble, loan báo thắt chặt việc kiểm soát biên giới trước ngày diễn ra hội nghị.

Nhà chức trách cho biết các biện pháp được thực hiện tương tự như năm ngoái trước khi diễn ra Cúp Bóng Ðá thế giới, để ngăn chặn làn sóng hooligan bóng đá người nước ngoài tràn vào nước Đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG