Đường dẫn truy cập

Người nước ngoài đang ở Việt Nam sẽ được phép mua nhà đất


Việt Nam sẽ cho phép người nước ngoài đang ở Việt Nam mua nhà đất. Theo một chương trình do Bộ Xây Dựng soạn thảo và đệ trình lên chính phủ để phê duyệt, những người được quyền mua nhà gồm có những ai tới Việt Nam để đầu tư trực tiếp hay có đóng góp cho đất nước và nhận được huân chương, hoặc những nhà khoa học được trao tặng học hàm, học vị, các chuyên gia trong các lĩnh vự kinh tế - xã hội, những công nhân có tay nghề cao, và những người lập gia đình với công dân Việt Nam.

Bản tin hôm thứ ba của Tân Hoa Xã cho biết để mua nhà ở Việt Nam, những người nước ngoài này phải đạt đủ 3 tiêu chuẩn: Thứ nhất: họ đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Thứ hai: họ đã nhập cảnh Việt Nam và đã được phép cư trú tại Việt Nam trong vòng ít nhất 1 năm, và thứ ba: họ sẽ mua nhà cho chính họ và cho các thành viên trong gia đình họ.

Cũng theo chương trình này thì các cơ quan nước ngoài ở Việt Nam có thể mua nhà để cho nhân viên nước ngoài của họ thuê.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Vụ trưởng Vụ quản lý nhà ở cho biết theo đề xuất của Bộ Xây Dựng thì trong ngắn hạn, chương trình sẽ được thực hiện ở thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh và thành phố dưới sự quản lý của trung ương, nơi có nhiều dự án đầu tư nước ngoài và nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang làm việc.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 3, Việt Nam có 7.067 dự án đầu tư nước ngoài đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký đạt gần 63,6 tỉ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG