Đường dẫn truy cập

Nữ Hoàng Anh đến xem cuộc đua ngựa Kentucky Derby


Nữ Hoàng Elizabeth của Anh đang có mặt tại tiểu bang Kentucky ở miền Nam Hoa Kỳ để tham dự cuộc đua ngựa hằng năm Kentucky Derby vào ngày hôm nay tại trường đua nổi tiếng Churchill Downs của thành phố Louisville.

Nữ Hoàng Anh và phu quân, Hoàng Thân Philip, đã tới Kentucky ngày hôm qua, sau khi viếng thăm Jamestown, ở tiểu bang bang Virginia, là địa điểm định cư đầu tiên của người Anh tại Mỹ.

Trong một bữa tiệc khoản đãi bà tại Dinh Thống Đốc, Nữ Hoàng Anh nói rằng, các chuyến viếng thăm Jamestown của bà là những thí dụ tốt về sự tiếp đón nồng hậu của Hoa Kỳ mà bà luôn luôn nhận được.

Nữ Hoàng Anh viếng thăm địa điểm lịch sử này lần đầu tiên vào năm 1957, nhân dịp kỷ niệm 350 năm người Anh tới định cư tại đó.

Nữ Hoàng Anh và phu quân là những người hâm mộ đua ngựa sẽ cùng với đám đông khổng lồ tham dự cuộc đua ngựa Kentucky Derby thứ 133.

Nữ Hoàng Anh sẽ tham dự một bữa tiệc tại Tòa Bạch Ốc với Tổng Thống Bush vào ngày Thứ Hai tới.

Phái đoàn Hoàng Gia Anh tới thủ phủ của tiểu bang Virginia hôm Thứ Năm tuần này trong một chuyến viếng thăm sáu ngày để tham dự lễ kỷ niệm 400 năm ngày thành lập Jamestown.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG