Đường dẫn truy cập

Bà Clinton và ông Giuliani dẫn đầu các ứng cử viên tổng thống


Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Rudy Giuliani và ứng viên Dân Chủ Hillary Clinton là các ứng viên hàng đầu trong số nhiều ứng viên của hai đảng.

Kết quả đưa ra hôm qua, ngay trước khi diễn ra các cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng viên đảng Cộng hòa dẫn đến việc ông Giuliani được 27%sự ủng hộ so với 19% mà Nghị sĩ John McCain của tiểu bang Arizona đạt được và 8% của cưụ Thống đốc bang Massachusett là ông Mitt Romney.

Theo ông Peter Brown thuộc viện nghiên cứu các cuộc thăm dò của đại học Quinnipiac thì đây là một tin mừng cho ông Giuliani vì ông thắng ở cả ba tiểu bang so với các ứng viên Dân chủ khác nhau .

Nữ nghị sĩ Hillary Clinton của bang New York chiếm được 32% hậu thuẫn của đảng Dân chủ trong khi nghị sĩ Barack Obama của Illinois đạt được 18% và cựu nghị sĩ John Edward của bang North Carolina được12%.

Các kết quả vừa nêu được đưa ra chỉ vài tiếng đồng hồ trước khi 10 ứng viên của đảng Cộng hòa tham gia cuộc tranh luận đầu tiên, trong đó ông Giuliani kêu gọi phải kiên trì trong cuộc chiến ở Iraq và nghị sĩ McCain tiên đoán sẽ xảy ra bất ổn và nạn diệt chủng nếu binh sĩ Mỹ triệt thoái mà không chiến thắng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG