Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Mỹ kêu gọi Iran ngưng ủng hộ khủng bố tại Iraq


Ngoại Trưởng Mỹ Condoleeza Rice, đã kêu gọi Iran ngưng cung cấp võ khí cho các phần tử quá khích cũng như ủng hộ cho bọn khủng bố tại Iraq.

Vào lúc kết thúc hai ngày hội nghị về vấn đề Iraq tại Sharm el-Sheikh, Ai Cập, bà Rice nói rằng Iran là một nền văn hóa và một quốc gia nên đóng vai trò tích cực trong cộng đồng quốc tế.

Trong một cuộc họp hôm Thứ Năm, với Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Syria, ông Walid Moalem, bà Rice kêu gọi Syria chặn đứng sự xâm nhập của các chiến binh người nước ngoài vào Iraq. Bà nói rằng các chiến binh người nước ngoài là nguồn cung cấp chính những kẻ đánh bom tự sát tại Iraq.

Nhưng hôm nay, Bộ Trưởng Ngoại Giao Iran, ông Manouchehr Mottaki, đã đổ lỗi cho Hoa Kỳ về tình trạng bạo động và khủng bố tại Iraq, và nói rằng đó là kết quả của việc Hoa Kỳ chiếm đóng Iraq.

Ông nói với các nhà báo rằng Iran trước sau vẫn là một phần của giải pháp và luôn luôn ủng hộ cho hòa bình và ổn định trong vùng. Oâng nói rằng, chính sách của lực lượng chiếm đóng đã thất bại và phải được sửa chữa.

Trước đó, Thủ Tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki đã kêu gọi các nước láng giềng của Iraq chặn đứng sự xâm nhập của các phần tử tranh đấu và không giúp đỡ chúng về phương diện tài chính và chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG