Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ xây nhà máy điện sử dụng khí từ bãi rác thải


Theo các giới chức Việt Nam, một nhà máy điện mới ở Việt Nam sẽ sử dụng khí methane từ một bãi rác thải của thành phố để sản xuất điện đồng thời giảm thiểu khí thải nhà kính độc hại.

Liên doanh giữa Malaysia và Canada xây dựng nhà máy trị giá 3 triệu đô la này dự kiến sẽ được lợi từ việc giảm khí thải qua cơ chế trao đổi khí các bon được qui định trong Nghị định thư Kyoto nhằm đối phó với tình trạng trái đất nóng dần lên.

Theo bản tin hôm thứ sáu của AFP, nhà máy này sẽ được xây dựng tại thành phố Đà Nẵng, đây là nhà máy đầu tiên trong số nhiều nhà máy mà công ty kỹ thuật P.J. International Ltd của Malaysia và công ty năng lượng LFGC của Canada dự kiến sẽ xây dựng ở Việt Nam.

Hai công ty này cho biết họ hy vọng sẽ xây dựng các nhà máy điện tương tự ở các thành phố lớn nhất của Việt Nam là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Bà Phan Thị Nữ, trưởng phòng kỹ thuật của Công ty Môi trường Đô thị cho biết nhà máy ở Đà Nẵng sẽ sử dụng khí từ bãi rác thải 10 hécta với 15 triệu tấn rác.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng ở Việt Nam đã làm gia tăng nhu cầu sử dụng điện công nghiệp và điện dùng trong gia đình, nhu cầu này đang gia tăng khoảng 15% một năm, và gia tăng lượng rác thải và tình trạng ô nhiễm môi trường.

Tại một cuộc hội nghị tại Hà Nội hồi tuần trước, các nhà khoa học đã cảnh báo rằng hiện tượng trái đất nóng dần lên cùng với mực nước biển dâng cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến Việt Nam, một nước có đường bờ biển dài và các trung tâm dân cư đông đúc ở những khu vực đồng bằng thấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG