Đường dẫn truy cập

Nữ Hoàng Elizabeth viếng thăm Hoa Kỳ


Nữ Hoàng Elizabeth nước Anh sẽ tới Hoa Kỳ ngày hôm nay để kỷ niệm năm thứ 400 ngày người Anh đầu tiên tới định cư tại Hoa Kỳ.

Chuyến viếng thăm của Nữ Hoàng Anh lần trước tới Jamesrown ở tiểu bang Virginia đã diễn ra 50 năm trước đây, để kỷ niệm 350 năm ngày người Anh đầu tiên đến định cư tại Hoa Kỳ.

Nữ Hoàng Anh và phu quân, Hoàng Thân Philip, sẽ đi thăm một đồn binh được xây dựng năm 1607 và xem những di chỉ khảo cổ mới phát hiện.

Theo dự kiến, Nữ Hoàng Anh cũng sẽ phát biểu trong một phiên họp chung của hai viện lập pháp tiểu bang Virginia, tham dự một buổi tiếp tân của Thống Đốc tiểu bang này và một buổi hòa nhạc, và sẽ đi thăm trường đại học William và Mary tại thành phố Williamsburg là thủ phủ của tiểu bang Virginia được phục hồi trong thế kỷ thứ 18.

Tiểu bang Virginia cũng sẽ tổ chức một buổi xổ số để cư dân địa phương được gặp Nữ Hoàng.

Trong lịch viếng thăm của Nữ Hoàng Anh, có cuộc đua ngựa Kentucky Derby vào ngày Thứ Bảy, buổi quốc yến tại Tòa Bạch Ốc với Tổng Thống Bush, các chuyến đi thăm Trung Tâm Bay Không Gian Goddar của cơ quan NASA, và Đài Kỷ Niệm Thế Chiến Thứ Hai tại thủ đô Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG