Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Nga đột nhập vào nơi họp báo của đại sứ Estonia


Những người biểu tình Nga đang tuần hành ở Moscow để phản đối việc di dời tượng đài kỷ niệm chiến tranh thời Xô Viết ở Estonia, đã đột nhập vào một đại sảnh nơi đại sứ Estonia ở Nga đang tiến hành một cuộc họp báo.

Đại sứ Marina Kaljurand lúc đó đang chuẩn bị yêu cầu Nga có thêm hành động để bảo vệ nhân viên sứ quán trước những người biểu tình hung bạo.

Trước khi bà phát biểu, khoảng 25 thanh niên Nga la ó và xâm nhập vào đại sảnh nơi họ bị các vệ sĩ của vị đại sứ ngăn chặn và xịt hơi cay

Trong một vụ việc khác, đại sứ Kaljurand đã cáo buộc rằng dấu vết của các tin tặc, những người đã tấn công và làm ngưng trệ trang web của chính phủ Estonia trong những ngày gần đây, được tìm thấy là những địa chỉ internet đăng ký dưới tài khoản của điện Kremlin.

Hiện Nga chưa có phản ứng nào ngay lập tức đối với cáo buôc này. Tại Tallinn, Tổng thống Estonia Toomas Hendrik kêu gọi Nga hãy “hành xử một cách văn minh” trong vụ tranh chấp này.

Ông nói phong tục của Châu Âu trong việc giải quyết những bất đồng là thông qua ngoại giao chứ không phải trên đường phố và bằng việc tấn công qua hệ thống máy tính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG