Đường dẫn truy cập

Thế giới kỷ niệm Lễ Lao Ðộng quốc tế


Các buổi lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động đã được tổ chức trên khắp thế giới ngày hôm nay, nhiều cuộc tuần hành đã biến thành những cuộc đối đầu giữa các công dân và giới hữu trách.

Cảnh sát ở Macau, lãnh thổ phía nam của Trung Quốc, đã bắn súng chỉ thiên để giải tán đám đông người biểu tình đòi cải thiện điều kiện làm việc và đòi chính phủ truy quét những người lao động bất hợp pháp.

Các giới chức đã nổ súng ngày hôm nay sau khi hàng trăm người biểu tình đã phá vỡ hàng rào của cảnh sát trong buổi tuần hành.

Những người biểu tình và cảnh sát đã đụng độ trong một thời gian ngắn, tuy nhiên sau đó những người biểu tình đã đá tiếp tục theo đúng lộ trình. Tại Indonesia, hàng chục ngàn người biểu tình đã xuống đường ở Jakarta để đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, cảnh sát đã dùng hơi cay và súng nước để giải tán hàng ngàn người biểu tình.

Giới hữu trách cũng đã bắt giữ 500 người để ngăn chặn một cuộc tuần hành nhân ngày Quốc tế Lao động của những phần tử cánh tả ở Quảng trường Taksim ở Istanbul.

Các nhà chức trách đã tuyên bố cấm người biểu tình tới quảng trường này nhưng cho phép một số lãnh đạo công đoàn đến đặt hoa để kỷ niệm ngày lễ.Cảnh sát ở Thủ đô Berlin của Đức đã bắt giữ ít nhất 47 người ném đá và chai lọ trong các cuộc đụng độ vào ngày Quốc tế Lao động.

Trên khắp nước Nga ít nhất 100 ngàn người đã tuần hành trong ngày này. Các cuộc tuần hành diễn ra trong không khí hòa bình với hầu hết mọi người đều tránh chỉ trích điện Kremlin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG