Đường dẫn truy cập

Doanh thu của CLB Galaxy tăng nhờ Beckham


Sau khi ký hợp đồng với David Beckham, câu lạc bộ Los Angeles Galaxy của Mỹ đã tăng được doanh thu hàng triệu đôla, mặc dù danh thủ này chưa thực sự ra sân thi đấu trong màu áo của câu lạc bộ một trận nào cả.

Trung vệ Beckham của Real Madrid sẽ chính thức thi đấu cho Galaxy vào tháng 7 tới đây khi anh mãn hạn hợp đồng với câu lạc bộ “khổng lồ” của Tây Ban Nha này.

Bằng quảng cáo về sự có mặt của Beckham trong đội hình sắp tới đây, Galaxy đã bán thêm được 7000 vé xem nguyên mùa giải tới, thu về được thêm 5 triệu đôla.

Ngoài ra mới đây Galaxy còn nhận một hợp đồng để thương hiệu của công ty dược phẩm Herbalife trên trang phục của đội bóng khi ra sân. Hợp đồng này kéo dài 5 năm, trị giá 20 triệu đôla, tức tương đương với mỗi năm thêm 4 triệu đôla doanh thu cho câu lạc bộ này.

Nhiều người nhẩm tính rằng ngay trong mùa giải đầu khi Beckham tham gia Galaxy, câu lạc bộ này đã tăng doanh thu thêm được ít nhất là 14 triệu đôla. Nếu trừ ra số tiền theo hợp đồng phải trả cho danh thủ tài hoa người Anh này, thì câu lạc bộ vẫn còn dư được khoảng 9 triệu đôla.

Ông Tim Leiweke, giám đốc tập đoàn Anschutz Entertainment, một công ty chuyên ngành giải trí của Mỹ, chủ sở hữu của Galaxy, nói rằng “công ty của ông không lo lắng về vấn đề tài chính trong hợp đồng với David Beckham, bởi vì công ty đã có cách thu lại đủ tiền rồi.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG