Đường dẫn truy cập

Phe tranh đấu Palestine muốn mở rộng cuộc ngừng bắn


Các phần tử tranh đấu Palestine đã tái tục theo đuổi cuộc ngưng bắn với Israel và đã yêu cầu rằng mở rộng cuộc ngưng bắn này ra ngoài dải Gaza để bao gồm cả vùng Bờ Tây sông Jordan.

Một nhân vật Ai Cập đứng làm trung gian dàn xếp đã chuyển thông điệp của đại diện các phe phái Palestine này cho Israel ngày hôm nay.

Các phe phái này cảnh báo rằng các cuộc tấn công của Israel nhắm vào người Palestine trong vùng Bờ Tây sông Jordan sẽ đe dọa tới cuộc ngưng bắn và gây ra các cuộc tấn công trả đũa của những phần tử tranh đấu có căn cứ tại Gaza.

Một phụ tá thân cận của Tổng Thống Palestine, Mahmoud Abbas nói rằng, việc chấm dứt các hoạt động thù nghịch phải được duy trì bằng mọi giá.

Người ta đã hoài nghi về cuộc ngưng bắn này khi các phần tử tranh đấu Palestine bắn một loạt rocket từ dải Gaza hồi đầu tuần này sau khi quân đội Israel hạ sát 9 người Palestine trong vùng Bờ Tây sông Jordan.

Thủ Tướng Israel, ông Ehud Olmert, đã loại bỏ việc thực hiện một cuộc tấn công lớn nhắm vào các phần tử tranh đấu Palestine để đáp lại cuộc pháo kích của người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG