Đường dẫn truy cập

Liên minh tiêu diệt 24 phiến quân Taleban tại Afghanistan


Lực lượng liên quân do Hoa Kỳ đứng đầu tại Afghanistan cho biết họ đã tiêu diệt 24 chiến binh Taleban trong một trận giao tranh kéo dài 7 giờ đồng hồ tại khu vực miền nam bất ổn của nước này.

Một tuyên bố của liên quân cho hay cuộc giao tranh xảy ra hôm thứ tư tại quân Sangin thuộc tỉnh Helmand. Hai binh sĩ liên quân đã bị thương.

Trong khi đó, Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết các phần tử nổi dậy Taleban đã cố tình nhắm bắn thường dân ở Afghanistan để làm tăng mối lo sợ trong dân chúng và áp đặt sự kiểm soát lên dân chúng.

Tổ chức nhân quyền có trụ sở tại London này cho biết thường dân đang ngày càng phải đối mặt nhiều hơn với các vụ tấn công tự sát, các vụ bắt cóc và chặt đầu.

Tổ chức này nói rằng các phần tử chủ chiến Taleban đã cố ý sử dụng chính sách giết hại giáo viên, bắt cóc nhân viên cứu trợ và đốt phá trường học.

Tổ chức Ân xá ước tính cơ hơn 180 trường học đã bị đốt phá kể từ năm 2005. Tổ chức Ân xá nói rằng ít nhất 756 thường dân đã thiệt mạng trong năm 2006, hầu hết là trong các vụ bom nổ bên vệ đường và các vụ tấn công tự sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG