Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Libya từ chối không gặp giới chức Mỹ


Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho hay nhà lãnh đạo Libya, ông Moammar Gadhafi đã từ chối, không gặp giới chức Mỹ cao cấp nhất đã từng đến thăm Libya, theo lời yêu cầu của Hoa Kỳ.

Thay vào đó, Phó Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ John Negroponte đã tiếp xúc với các giới chức cấp thấp hơn trong chuyến đi thăm Tripoli.

Ông Negroponte nói các cuộc thảo luận giữa ông với các giới chức Libya tập trung vào vấn đề Libya đã hoàn tất việc trả bồi thường cho các gia đình nạn nhân trong vụ chuyến bay 103 của hãng hàng không Pan Am bị đánh bom và rơi trên vùng trời Lockerbie ở Scotland.

Một vấn đề khác cũng được mang ra thảo luận là vụ Libya truy tố 5 nữ tu người Bulgari và một bác sĩ người Palestine, đã bị tuyên án tử hình vì bị cáo buộc đã làm cho 400 đứa trẻ lây nhiễm vi rút HIV.

Ngoài ra, Phó Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ John Negroponte và các giới chức Libya còn thảo luận về cuộc khủng hoảng tại Darfur.

Hồi năm ngoái, Hoa Kỳ nối lại toàn bộ quan hệ ngoại giao với Libya sau khi chính quyền do ông Moammar Gadhafi lãnh đạo, từ bỏ chủ nghĩa khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG