Đường dẫn truy cập

VN Index tăng trở lại


Chỉ số chính VN Index của thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng 3,66% hôm thứ tư và đóng cửa với 1001,12 điểm sau một tuần trượt dốc bởi các nhà đầu tư có xu hướng thăm dò thị trường.

Chỉ số VN Index tại Trung tâm Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vẫn còn ở dưới mức cao kỷ lục 14,5%, vào ngày 12 tháng 3 chỉ số kỷ lục này là 1.170,67 điểm và giảm xuống 1033,92 điểm vào ngày 6 tháng 4.

Bản tin hôm thứ tư của Reuters trích lời một nhà phân tích tại ngân hàng Habubank nói rằng nhiều nhà đầu tư có vốn lớn đã quay trở lại thị trường để tìm kiếm những cổ phiếu có giá phải chăng và của những công ty có hoạt động doanh thu khả quan và có dự báo tốt cho những tháng còn lại của năm.

Theo các số liệu trên thị trường thì cổ phiếu của 102 trong số 107 công ty niêm yết trên sàn giao dịch đã tăng trở lại hôm thứ tư.

Cổ phiếu của công ty lớn thứ nhì trên sàn giao dịch là công ty sữa Vinamilk đã tăng gần 4,7% lên 179 ngàn đồng.

Cổ phiếu của Công ty PV Drilling một công ty thuộc tập đoàn dầu khí độc quyền quốc doanh PetroVietnam cũng tăng gần 4% lên 236 ngàn đồng, tuy nhiên vẫn dưới mức cao nhất trước đây là 310 ngàn đồng.

Cổ phiếu của công ty FPT tăng gần 1% lên 520 ngàn đồng.

Các nhà phân tích cho rằng chỉ số với mức tăng 144,5% trong năm ngoái sẽ giao động xung quanh mức 1.000 điểm trong quí hai khi các nhà đầu tư đổi sang mua cổ phiếu sẽ được chính phủ đấu giá trong đó có cả cổ phiếu ở các ngân hàng quốc doanh, công ty bảo hiểm và viễn thông lớn.

Hôm thứ tư, chính phủ thông báo họ đã đồng ý cổ phần hóa 2 công ty nước giải khát lớn nhất nước là Sabeco và Habeco, theo các nhà phân tích thì cổ phiếu của những công ty này sẽ thu hút lượng cầu mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG