Đường dẫn truy cập

Ghế của Chủ Tịch Ngân Hàng Thế Giới bị lung lay


Vị trí chủ tịch Ngân hàng Thế giới của ông Paul Wolfowitz dường như đang bị lung lay, khi Ban quản trị ngân hàng họp đêm qua để thảo luận về cách giải quyết vụ thiên vị nhân viên của ông.

Ban Quản trị Ngân hàng Thế giới cho biết ủy ban đạo đức của ngân hàng đã không xét đề nghị của Chủ tịch Paul Wolfowitz 2 năm trước đây yêu cầu tăng lương cho một cựu nhân viên ngân hàng và là bạn gái của ông.

Ông Wolfowitz đã xin lỗi về hành động của mình hôm thứ năm, ông phát biểu với các phóng viên rằng ông đã phạm “sai lầm”.

Ông đã cố gắng giải trình trước 200 nhân viên ngân hàng hôm thứ năm, tuy nhiên ông đã mau chóng bỏ đi sau khi các nhân viên huýt gió, la ó và hô hào đòi ông “từ chức”.

Những người chỉ trích nói rằng thật là đạo đức giả khi ông Wolfowitz đi khắp nơi trên thế giới thuyết giảng với một số nhà lãnh đạo về tham nhũng, trong khi chính bản thân ông lại can dự đến việc tăng một khoản lương đáng kể từ 132,000 đô la một năm lên 193,000 đô la một năm cho bạn gái của mình, và số tiền lương này được miễn thuế.

Tổng thống Bush đã đề cử ông Wolfowitz vào vị trí lãnh đạo hàng đầu của ngân vào năm 2005. Một người phát ngôn Tòa Bạch Ốc nói rằng chính quyền của tổng thống Bush ủng hộ ông với tất cả niềm tin.

Hôm thứ năm, ông Wolfowitz với tư cách là chủ tịch ngân hàng, nói rằng ông không theo đuổi chương trình nghị sự của chính quyền của Tổng Thống Bush. Ông nói ông rất trung thành với ngân hàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG