Đường dẫn truy cập

Phe Taleban tuyên bố đã hành quyết một con tin


Một người được cho là phát ngôn viên của Taleban cho hay nhóm này đã giết một thông dịch viên người Afghanistan đã bị bắt cóc cùng với một ký giả Ý.

Phát ngôn viên này nói hôm nay phe Taleban đã chặt đầu Adjmal Naqshbandi tại tỉnh Helmand bởi vì chính phủ Afghanistan không chịu thương lượng việc phóng thích 2 tù nhân Taleban. Cái chết này chưa được kiểm chứng bởi các nguồn tin độc lập.

Các phần tử chủ chiến Taleban đã bắt Naqshbandi và ký giả người Ý là Daniele Mastrogiacomo của tờ báo La Repubblica hồi đầu tháng 3.

Nhóm này đã chặt đầu người lái xe cho họ. Ký giả Ý đã được phóng thích hôm 19 tháng 3 để đổi lấy việc phóng thích 5 tù nhân Taleban.

Đại diện đặc biệt của Liên hiệp quốc ở Afghanistan đã lên án vụ sát hại mới nhất này. Trong một thông cáo, ông Tom Koenigs nói cần phải tôn trọng quyền của các ký giả.

Trong các tin khác, các giới chức NATO tại Afghanistan cho hay một vụ nổ bom bên vệ đường đã làm thiệt mạng một binh sĩ NATO và làm một binh sĩ khác bị thương ở nam bộ Afghanistan sáng nay.

Một nữ phát ngôn viên của NATO nói với đài VOA rằng một vụ nổ thứ hai ở nam bộ Afghanistan cũng gây thương vong cho NATO, nhưng không cho biết chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG