Đường dẫn truy cập

Vụ tranh chấp ngân khoản của Bình Nhưỡng vẫn chưa được giải quyết


Các cuộc hội đàm về việc ngưng phong tỏa ngân khoản của Bắc Triều Tiên, một vụ việc đã làm ngưng trệ các nỗ lực quốc tế nhằm giải giới Bình Nhưỡng, đã kết thúc ở thủ đô Trung Quốc mà không giải quyết được điều gì.

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Bắc Kinh ngày hôm nay cho biết Hoa Kỳ vẫn tự tin rằng hạn chót đang tới rất gần trong quá trình giải giới vẫn sẽ được đáp ứng.

Một người phát ngôn đại sứ quán nói rằng Washington vẫn tiếp tục làm việc với tất cả các bên liên quan nhằm đạt được hạn chót là ngày 14 tháng 4 buộc Bắc Triều Tiên phải đóng cửa lò phản ứng hạt nhân chính và cho phép các thanh sát viên tới nước này.

Bắc Triều Tiên đã đồng ý với các bước trong thỏa thuận hạt nhân mang tính đột phá đạt được hồi tháng 2 vừa qua. Để đổi lại, Bình Nhưỡng sẽ nhận được viện trợ về năng lượng và các biện pháp khích lệ về mặt ngoại giao khác.

Tuy nhiên, một tranh chấp về ngân khoản 25 triệu đô la của Bắc Triều Tiên, bị phong tỏa tại một ngân hàng ở Macau, vẫn tiếp tục là một trong những cản trở lớn nhất để xúc tiến thỏa thuận này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG