Đường dẫn truy cập

PetroVietnam cho đấu thầu 7 lô ở vùng châu thổ Sông Hồng


Trong cố gắng tăng sản lượng dầu thô và dầu khí, Việt Nam sẽ mời các công ty nước ngoài dự thầu các hợp đồng thăm dò và sản xuất 6 lô ngoài khơi với công ty quốc doanh PetroVietnam.

Một giới chức PetroVietnam cho biết công ty quốc doanh này đang cho đấu thầu 7 lô trong châu thổ Sông Hồng, một vùng nước sâu ngoài khơi bắc bộ Việt Nam, nơi các cuộc thăm dò cho thấy tiềm năng trữ lượng hydrocarbon hơn 5 tỷ thùng.

Viên chức này nói rằng nhiều công ty đã tỏ ý quan tâm đến các lô này, bao phủ tổng diện tích 50 kilomet vuông và nằm cách bờ 100 kilomet.

Viên chức này không cho biết rõ tên của các công ty đã đăng ký dự thầu.

Năm ngoái, lần đầu tiên Việt Nam cho phép các công ty dầu khí nước ngoài vào khu vực phía bắc, được cho là chứa các trữ lượng lớn về dầu thô và khí đốt thiên nhiên.

Hồi tháng 10 năm ngoái, PetroVietnam đã chấp thuận cho đại công ty dầu khí Santos của Australia và công ty Singapore Petroleum quyền thăm dò và sản xuất các lô 101 và 100/04 ngoài khơi.

Theo các số liệu của PetroVietnam, hiện thời công ty có 35 hợp đồng thăm dò và sản xuất chung với các công ty nước ngoài, chi phối 1,1 tỷ tấn trữ lượng dầu và 4 tỷ mét khối khí đốt thiên nhiên ở các lô ngoài khơi.

Các số liệu thống kê nhà nước cho thấy từ tháng giêng đến tháng 3 năm nay, Việt Nam báo cáo tổng sản lượng dầu thô là hơn 4 triệu tấn, tức là khoảng 326 ngàn 100 thùng mỗi ngày, sụt 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG