Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam ra lệnh mở điều tra về những vụ dầu loang


Thủ tướng Việt Nam đã ra lệnh mở một cuộc điều tra quốc tế về những vụ loang dầu bí ẩn đã làm đen một số bãi biển nổi tiếng nhất của Việt Nam, sau khi loại bỏ nguyên do phát xuất từ các dàn khoan dầu.

Thông tấn xã Reuters ghi nhận lời ông Nguyễn Tấn Dũng phát biểu với các đại biểu Quốc hội trong một chương trình truyền hình trực tiếp hôm thứ bẩy cho biết chính phủ đã mở các cuộc kiểm tra toàn diện bằng cách sử dụng tầu thuyền và máy bay trong hải phận Việt Nam và nhận thấy các giếng dầu hoạt động an toàn và không phải là thủ phạm gây ra những vụ loang dầu.

Ông Dũng ám chỉ hai vụ loang dầu xảy ra trong năm nay, một vụ vào tháng giêng tác động đến các bãi biển miền trung, và một vụ phát hiện ngày 11 tháng 3 dọc theo duyên hải nam bộ.

Hôm thứ bẩy, các cơ quan truyền thông nhà nước loan tin chủ tịch công ty dầu khí quốc doanh PetroVietnam ông Đinh La Thắng nói rằng các cuộc thử nghiệm cho thấy dầu bị loang là dầu thô từ bên ngoài Việt Nam.

Thủ tướng Việt Nam tuyên bố Bộ ngoại giao đã được chỉ định là cơ quan chủ đạo cùng với bộ Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên và các cơ quan khác hợp tác với các quốc gia khác trong vùng và trên thế giới để tìm ra lời giải đáp và hạn chế các thiệt hại gây ra cho môi trường của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG