Đường dẫn truy cập

Ian Thorpe quả quyết chưa bao giờ dùng thuốc cấm


Giải vô địch bơi lội thế giới 2007, làng bơi lội quốc tế còn chứng kiến nghi thức chia tay với với huyền thoại Ian Thorpe của Úc.

Sau khi lập được những thành tích cao nhất trên đường đua xanh, gồm 5 huy chương vàng Olympic, 11 danh hiệu vô địch thế giới, và 13 kỷ lục thế giới, tháng 11 năm ngoài Ian Thorpe đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 24 trong sự nuối tiếc của nước Úc và của giới hâm mộ trên thế giới.

Tại lễ chia tay vừa qua, Thorpe đã lập lại với nước Úc rằng anh không có dự định trở lại đường đua chuyên nghiệp.

Thế nhưng trước đó là có một tin tức gây chấn động rằng các mẫu xét nghiệm thuốc cấm của Ian Thorpe tại các cuộc tranh tài hồi tháng 5 năm ngoái, trước khi anh giải nghệ, đã cho kết quả bất thường.

Vận động viên được xem là vĩ đại nhất của môn bơi lội đã thực sự bị sốc trước tin tức này, và anh nói rằng anh chưa bao giờ gian lận trong thi đấu và luôn luôn triệt để tuân thủ các quy định chống thuốc cấm.

Nhà vô địch Olympic năm lần nói rằng anh “tin tưởng mọi bằng chứng khoa học sẽ chứng minh rằng anh hoàn toàn trong sạch.”

Luật sư của Ian Thorpe cho biết sẽ chính thức khiếu nại về những tin tức gây thương tổn đến uy tín của vận động viên bơi lội huyền thoại người Úc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG