Đường dẫn truy cập

Thống kê: 41% nông dân và ngư dân Nam Triều Tiên lấy vợ nước ngoài


Theo thống kê của chính phủ Nam Triều Tiên thì hơn 40% nông dân và ngư dân Nam Triều Tiên, những người đã kết hôn vào năm ngoái, đều lấy vợ nước ngoài, đặc biệt là người Việt Nam.

Cơ quan Thống kê Quốc gia cho biết 8596 người đàn ông từ các làng nông nghiệp và đánh bắt cá đã kết hôn vào năm ngoái, trong số đó 3525 người, tức 41% đã kết hôn với người nước ngoài, con số này tăng 5,1% so với năm 2005.

Cơ quan này cũng cho biết tổng số cô dâu Việt Nam ở Nam Triều Tiên là 10,131 người vào năm ngoái, tăng 74% so với năm 2005.

Mức độ tăng nhanh chóng của các cuộc kết hôn với người nước ngoài ở nông thôn cho thấy phụ nữ Nam triều tiên ngày càng thích cuộc sống thành phố hơn. Các dịch vụ môi giới địa phương thường tổ chức các chuyến đi vào cuối tuần tới Việt Nam cho các nông dân và ngư dân.

Ông Kim Huyn-Jae, một giáo sư nghiên cứu về đề tài kết hôn với người nước ngoài tại đại học Youngsan của Nam Triều Tiên nói rằng những vùng nông thôn Việt Nam, nơi mà những người đàn ông thường chuyển tới thành phố để kiếm sống, là nơi cung cấp rất nhiều cô dâu.

Tuy nhiên các cô dâu nước ngoài thường phải đối mặt với sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ và đôi khi phải chịu đựng tình trạng bạo hành gia đình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG