Đường dẫn truy cập

Giá dầu tăng kỷ lục


Giá dầu hỏa một lần nữa lại tăng lên một kỷ lục mới hôm thứ Hai, giữa lúc giới con buôn theo sát những căng thẳng đang leo thang giữa Iran, một trong những nước sản xuất dầu hỏa lớn của thế giới, với Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và nước Anh.

Trên thị trường New York, giá dầu để được giao trong tương lai đã tăng lên đến 63 đôla 30 cent một thùng. Giá cả giảm đôi chút dưới mức 63 đôla vào lúc cuối ngày giao dịch.

Mới đây, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã biểu quyết để phong tỏa các tài sản của Iran với hy vọng sẽ thuyết phục Teheran đình chỉ các hoạt động nâng cấp uranium.

Một số nước tây phương tố cáo rằng Iran đang cố gắng chế tạo một quả bom hạt nhân, trong khi Teheran một mực khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm vào mục đích dân sự, như chế tạo điện lực mà thôi.

Tình hình lại càng trở nên căng thẳng hơn vì quyết định của Iran tiếp tục giam giữ 15 thủy thủ Anh bị Iran cáo buộc đã xâm nhập lãnh hải của Iran một cách trái phép.

Đường biên giới của Iran đi dọc theo eo biển Hormuz, đây là một thủy lộ rất quan trọng, bởi vì hầu hết số lượng dầu hỏa sản xuất ra trên thế giới đều phải đi ngang qua eo biển này, trên đường được đưa đến thị trường.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG