Đường dẫn truy cập

LHQ: Nỗ lực cứu trợ tại Darfur có nguy cơ sụp đổ


Người đặc trách các vấn đề nhân đạo của LHQ đã cảnh báo rằng những nỗ lực cứu trợ trong vùng Darfur của Sudan bị chiến tranh tàn phá đang gặp nguy cơ sụp đổ.

Hôm chủ nhật, ông John Holmes nói rằng nỗ lực trợ giúp người tỵ nạn hiện rất mong manh và có thể sẽ thất bại nếu như tình hình suy thoái.

Ông đã lên tiếng tại một trại tỵ nạn sau khi bị binh sỹ Sudan ngăn cản không cho ông đến thăm một trại khác hôm thứ bảy.

Đức và Anh đã kêu gọi áp đặt thêm biện pháp trừng phạt đối với Sudan vì chính phủ nước này cấm nhân viên gìn giữ hòa bình đến khu vực rộng lớn ở miền tây.

Trong khi đó, hôm chủ nhật tại thủ đô Khartoum của Sudan, một nhóm nổi dậy trước đây tại Darfur cảnh báo rằng hòa ước của họ ký với chính phủ dang gặp trở ngại.

Phát ngôn viên của Mặt Trận Giải Phóng Sudan nói với đài VOA rằng hiệp định này đang gặp nguy cơ vì cảnh sát tại Khartoum đã hạ sát 8 cựu thành viên nổi dậy hôm thứ bảy.

Tin cho hay giao tranh đã bộc phát khi những cựu thành viên của phe nổi dậy từ chối không giải giao 2 thành viên có liên quan đến một tai nạn xe cộ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG