Đường dẫn truy cập

Gần 100 người chết trong vụ nổ kho vũ khí ở Mozambique


Các giới chức Mozambique đã tuyên bố 3 ngày cả nước để tang sau khi xảy ra một vụ nổ tại một kho vũ khí, khiến ít nhất 93 người thiệt mạng.

Các vụ nổ xảy ra tại các khu ngoại ô của thủ đô Maputo đêm thứ Năm đã phóng đạn súng cối và rốckết vào khu vực gia cư Magoanine.

Theo các giới chức này, các vũ khí tại kho đạn dược này đã làm thiệt hại nhiều căn nhà và gây thương tích cho ít nhất 350 người.

Hôm thứ Sáu, công tác thu hồi vỏ đạn súng cối rơi xuống vườn của một số cư dân đã khởi sự, trong khi các bệnh viện tiếp tục điều trị vết thương của các nạn nhân, nhiều người đã mất cả tay chân.

Nhà chức trách Mozambique cho hay họ vẫn xúc tiến cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ nổ, nhưng người ta tin rằng các vụ nổ này là do thời tiết quá nóng bức gây ra. Nhiệt độ tại thành phố Maputo hôm thứ Năm đã lên đến 35 độ C.

Theo chương trình định trước, lẽ ra Tổng Thống Mozambique Armando Guebuza đã lên đường đi thăm Nam Phi trong ngày thứ Sáu, thế nhưng ông đã hủy bỏ chuyến đi và yêu cầu mở một phiên họp nội các đặc biệt sau khi có tin về các vụ nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG