Đường dẫn truy cập

Việt Nam muốn phát triển điện nguyên tử


Với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, nhu cầu năng lượng của Việt Nam cũng ngày càng gia tăng. Điện nguyên tử là một trong những nguồn năng lượng mà Việt Nam đang muốn phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng này.

Điện nguyên tử dự kiến sẽ đóng góp 3,3% vào tổng nhu cầu điện của Việt Nam cho từ nay cho tới năm 2020 và sẽ tăng lên 4,7% trong 5 năm sau đó.

Bản tin của AFP trích thuật lời ông Tạ Văn Hương, tổng cục trưởng cục năng lượng và dầu khí thuộc bộ công nghiệp Việt Nam nói rằng Việt Nam dự kiến xây dựng những nhà máy điện nguyên tử đầu tiên vào trước năm 2015 để sản xuất 2000 megawatt điện vào trước năm 2020.

Phát biểu tại một cuộc hội nghị tại Singapore, ông Tạ Văn Hương cho biết sản lượng của các nhà máy điện nguyên tử dự kiến sẽ tăng lên 4000 megawatt hay 4,7 % tổng nhu cầu điện trước năm 2025.

Ông Hương cũng cho biết một nghiên cứu khả thi về việc xây dựng nhà máy điện nguyên tử đã được đệ trình lên chính phủ và hy vọng sẽ được chính phủ chấp thuận trong năm nay.

Hôm thứ ba vừa qua, nguồn tin ngoại giao Việt Nam cho biết Hoa Kỳ đã cam kết giúp Việt Nam xây dựng nhà máy điện nguyên tử nếu Việt Nam chuyển đổi sang sử dụng chất uranium được tinh chế ở mức độ thấp trong các lò phản ứng của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG