Đường dẫn truy cập

Phó Tổng chưởng lý Pakistan từ chức 


Lại có thêm một viên chức cao cấp trong ngành Tư pháp Pakistan từ chức để phản đối việc tổng thống Pervez Musharraf cách chức viên Chánh thẩm của Tối cao Pháp viện.

Hôm nay, Phó Tổng chưởng lý Saeed Sheik tuyên bố từ chức và nói rằng vụ khủng hoảng tư pháp hiện nay khiến ông không thể tiếp tục công việc.

Hơn một tuần qua, từ khi ông Musharraf đình chỉ công tác của Chánh thẩm Iftikhar Chaudhry, những người hoạt động trong ngành pháp luật cùng với các chính khách đối lập và những thành phần tranh đấu đã thực hiện những cuộc biểu tình phản kháng hầu như mỗi ngày.

Tướng Musharraf nói rằng ông Chaudhry bị cách chức vì lạm quyền. Những người ủng hộ ông Chaudhry tố cáo rằng ông Musharraf muốn loại bỏ viên chánh thẩm có lập trường độc lập này vì sắp sửa có những vụ kiện chống lại việc ông Musharraf vừa giữ chức tổng thống vừa giữ chức Tham mưu trưởng quân đội.

Phe chống đối định tiến hành một cuộc tổng đình công vào ngày mai, là ngày mà ông Chaudhry sẽ ra tòa ở Islamabad.

Tuy nhiên, tòa án đã quyết định hoãn lại phiên tòa cho tới ngày mùng 3 tháng tư. Hiện chưa rõ cuộc đình công có được thực hiện như kế hoạch hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG