Đường dẫn truy cập

Tìm được thêm nhiều thi thể trong vụ nổ mỏ than ở Nga


Các nhà chức trách Nga cho biết các nhân viên cứu hộ ở Siberia đã tìm thấy thêm nhiều thi thể nạn nhân ở một hầm mỏ, nơi xảy ra vụ nổ khí methane làm ít nhất 106 người thiệt mạng.

Các nhà chức trách nói rằng ít nhất 203 người đang ở trong mỏ Ulanovsk vào thời điểm xảy ra vụ nổ hôm thứ hai. 93 người đã được cứu thoát. 14 đội nhân viên cứu trợ khẩn cấp đang thực hiện công tác tìm kiếm ngày hôm nay để tìm những người mất tích.

Vụ nổ đã làm thiệt mạng hầu hết các nhà quản lý cao cấp của công ty, chỉ còn lại một người sống sót. Họ đang kiểm tra một hệ thống an toàn mới được một công ty của Anh lắp đặt tại mỏ than.

Các giới chức ở khu vực Siberia, tỉnh Kemerovo nói rằng nhân viên kiểm toán người Anh cũng bị thiệt mạng. Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, ông Sergei Shoigu đang theo dõi các hoạt động cứu hộ.

Ông nói rằng có một số yếu tố đang làm cản trở công tác cứu hộ trong đó có cả điều kiện thông hơi kém. Ông Shoigu nói rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành và một vụ xét xử về hình tội đã được mở.

Các nhà điều tra cho biết vụ nổ có thể là do việc vi phạm quy định làm việc của mỏ than.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG