Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên chuẩn bị đóng cửa cơ sở hạt nhân chính


Bắc Triều Tiên tuyên bố là họ đang bắt đầu chuẩn bị đóng cửa cơ sở hạt nhân chính nhưng nói rằng việc đóng cửa thực sự chỉ diễn ra khi tất cả các điều kiện trong thỏa thuận về giải trừ võ khí hạt nhân được đáp ứng.

Trưởng đoàn thương thuyết Bắc Triều Tiên ông Kim Kye Kwan nói rằng Hoa Kỳ phải bãi bỏ hoàn toàn việc phong tỏa các tài khoản của Bắc Triều Tiên trong một ngân hàng ở Ma Cao trước khi Bắc Triều Tiên đóng cửa nhà máy này.

Trưởng đoàn thương thuyết Hoa Kỳ ông Christopher Hill nói rằng ông không tin là vấn đề phong tỏa tài khoản ngân hàng sẽ có tác động đối với các cuộc thương thảo với Bắc Triều Tiên, theo thời biểu sẽ tái tục vào thứ hai tới đây tại Bắc Kinh.

Ông Hill nói rằng ông hy vọng vấn đề các tài khoản trong ngân hàng ở Ma Cao sẽ được nhanh chóng giải quyết và ông nhận định rằng lập trường của Bắc Triều Tiên trong cuộc thảo luận của nhóm công tác hôm thứ bảy là xây dựng và quân bình.

Một giới chức cao cấp của bộ Tài Chính ông Daniel Glaser nói rằng vấn đề giải tỏa các tài khoản của Bắc Triều Tiên trong ngân hàng Banco Delta Asia là tùy vào giới hữu trách Ma Cao chứ không phải là Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG