Đường dẫn truy cập

Tổ chức lương nông LHQ khen Miến Ðiện


Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc tán dương Miến Ðiện về sự ứng phó nhanh chóng đối với những vụ bộc phát cúm gà hồi gần đây.

Tổ chức này nói rằng giới hữu trách Miến điện đã có phản ứng nhanh chóng và có hiệu quả, và quyết định cung cấp 1 triệu 400 ngàn đô la viện trợ khẩn cấp cho Miến điện để chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.

Trong khi đó, báo chí do chính phủ điều hành ở Miến điện nói rằng: giới hữu trách tin là đã xảy ra thêm hai vụ bộc phát cúm gia cầm ở Rangoon. Tờ Ánh sáng mới của Miến Ðiện cho biết 66 con chim trĩ và 60 con chim cút đã bị toi tại hai hộ chăn nuôi ở ngoại ô thành phố.

Xét nghiệm sơ khởi cho thấy số chim đó bị nhiễm vi rút H5. Giới hữu trách còn đợi xét nghiệm thêm để xác định xem đây có phải là dạng vi rút H5N1 có thể gây tử vong cho người hay không.

Khoảng 2300 con chim trong các trại lân cận đã bị tiêu hủy để ngăn không cho dịch bệnh lây lan.

Trong hai tháng qua, cúm gia cầm đã xuất hiện tại Mayangon, Hlinethaya và vùng ngoại ô Rangoon, nhưng chưa có ca bệnh nơi người được ghi nhận.

Mặt khác, bộ trưởng Y tế Indonesia, bà Siti Fadilah Supari nói rằng nước bà muốn có lập cơ sở pháp lý để bảo đảm rằng những mẫu bệnh phẩm cúm gà mà họ gởi cho Tổ chức Y tế Thế giới sẽ không được xử dụng để có những lợi ích về thương mại.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG